Monday, June 15, 2009

Lâu đài Jehay


Cuối tuần ở nhà hoài cũng chán nên tui lục lọi trên internet được 1 cái lâu đài có vẻ "dễ đi" nhất. 10g thức dậy, kiếm chỗ và cách đi, ăn vội miếng cơm, tui xách giỏ khỏi nhà là 12g30, vậy mà lặn lội đến được chỗ đó cũng gần 4g chiều luôn đó, tổng cộng lấy 2 cái xe lửa, đi bộ, 1 cái xe bus, rồi lại đi bộ mới tới được nơi.
Đây là 1 lâu đài nhỏ xây từ thế kỷ 16, nằm sâu trong vùng núi giữa Liege va Namur, nói chung ko có quy mô nhưng cảnh xung quanh đẹp, yên tĩnh và dễ thương.
CHặng đường về thì kinh khủng hơn, theo hướng dẫn trên mạng thi tui phải đổi tới 3 lần xe bus, rồi lấy xe lửa, rồi tram, metro mới về tới được nhà. Do vậy mới 6g30 là tui phải lật đật ra đứng đón xe bus, cũng hên, đang đứng chờ xe thì có 2 ông bà cụ cho quá giang ra gare xe lửa, mừng hết lớn luôn. Vậy nên tui về nhà sớm hơn dự kiến khoảng 1 tiếng (cũng gần 10g chứ ít gì)

cái tấm này ko phải lâu đài đâu nha, tui đứng chờ xe bus ở Amay lâu quá nên đi lang thang, thấy có cái nhà thờ đẹp đẹp nên chụp chơi thôi
Photobucket
Phòng ăn nhỏ của lâu đài, chắc để cho mấy đứa ham chơi, về ăn trễ , nói nhỏ chứ tui thấy cũng bự quá chừng. Tui chụp cái phòng hông phải vì có tâm hồn ăn uống đâu, cái đèn chùm đó, nó được làm bởi vùng Liege- hồi xưa, pha lê là đặc sản nổi tiếng của Liege.

Photobucket

Thích nhà có cái bức tường bằng đá có cây leo giống vầy nè
Photobucket
Photobucket

Hì hì, chụp xong cai tấm này thì 1 cơn gió thoảng qua, cái máy chụp hình của tui đang nằm chong chênh trên cọng sắt hàng leo bay xuống đất, cũng may là trong vườn nên đất ẩm, máy chỉ dơ thôi chứ ko bể. Tui cũng thấy nể vụ tự chụp của mình luôn, chỗ nào cũng để máy được, kakakkaak
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket

vài tấm nữa về cái lâu đài nè

Photobucket



Photobucket

No comments:

Post a Comment