Tuesday, February 23, 2010

Carnaval Tết ở Quận 13

Sơ đồ các con đường mà đoàn diễu hành sẽ đi qua.

Sáng sớm thức dậy, ăn tô mì xong, tui dọt ra khu quận 13 liền. 11g30 đã có mặt, nhưng sao mà đường xá vắng hoe, níu 1 anh cảnh sát lại hỏi thì mới biết tới 1g30 mới bắt đầu. Thế là tui cứ lang thang đi dọc con phố khu Châu Á lớn nhất Paris này, để xem các cửa tiệm trang hoàng ngày Tết vừa nghe pháo râm ran nổ khắp nẻo đường. Ban đầu, cứ mỗi lần nghe pháo nổ tui cứ dáo dác, nháo nhào tìm coi cái nơi xuất phát âm thanh mê hoặc đó nằm ở đâu để mà chạy tới, ai dè nó cứ nổ lẹt đẹt, đì đùng khắp nơi nên tui quyết định bám trụ tại 3 dây pháo này (nơi khai mạc)

Đoàn hóa trang gồm rất nhiều nhân vật có trong truyện Trung Hoa: thầy trò Đường Tăng, tiên nữ, ngọc hoàng, Thiên Vương, thần tài,...
Rồng xuất động
Phước Lộc Thọ
2 con hổ đang đi qua siêu thị Chợ Lớn (tui nghĩ chắc tiệm này có bán đồ của cả 5 nước hay sao í vì tên tiệm này được viết bằng tiếng Việt, trung Quốc, Anh, Pháp, Campuchia)
Vương Tiễn bị cận nữa nè
Cái tượng này thì tui ko biết là ai hết nhưng mừ ai cũng đến thắp hương, vuốt vuốt lấy hên

Bầy tiểu đồng cùng với Natra- Nhỏ Natra này nó đi patin cứ hông phải vòng lửa như trong truyện đâu nha
Cái cặp Ngọc Hoàng- Vương mẫu này được người ta xin chụp hình nhiều nhất nè
C
Sao khi lặn ngụp trong mấy chỗ đốt pháo, tai ù vì tiếng pháo nổ (tại bởi vì lâu quá ko thấy pháo nên con người tui nó chen lên đứng gần quá đó mà), phổi hít đầy khói lưu huỳnh, tui cũng lụm được viêm pháo sót nè, nhưng mừ ko dám đốt, sợ bị tét tay...hihihi

Vài video Pháo Tết nè



Siêu thị Tàu Tang Fere


Siêu thị có tên là Chợ Lớn , đốt đến 10 dây pháo lận


Xong xuôi, vì trời đẹp nên tui làm 1 chuyến ra nhà thờ Đức Bà chơi



Kết thúc 1 ngày du hí, mệt và lạnh.

No comments:

Post a Comment