Saturday, February 14, 2009

Entry for February 14, 2009




Valentine năm nay trôi qua lặng lẽ, xa xứ ... không quà, không hoa, không bạn bè, cũng chẳng chocolate....
Ăn sáng xong, online 1 chút, mình quyết định "xuống đường" xem không khí valentine xứ Bỉ thế nào. May mắn thay, năm nay là lần đầu tiên Bruxelles tổ chức Valentine không chỉ dành riêng cho đôi lứa mà dành cho tất cả những trái tim đang đập vì ai đó hay chỉ vì 1 điều gi đó ... nghĩa là dành cho tất cả mọi người. Tôi lang thang khắp các nẻo đường trung tâm Bruxelles đến tận tối, thú thật là có 1 chút thất vọng, Châu Âu thiếu không khí hơn Sài gòn rất nhiều, dường như có đông người hơn 1 chút, người ta ghé vào các cửa hiệu nữ trang và socola nhiều hơn 1 chút ... vậy thôi! (Sài gòn hôm nay chắc vui lắm nhỉ, thế nào cũng tấp nập người, tấp nập những cô cậu sinh viên với các giỏ hoa dọc đường NVC, và sân khấu ca nhạc rôn ràng khắp nơi ... ôi SG! ta yêu quá)
Nói vậy chứ Bruxelles lại có cách tổ chức theo kiểu lục địa già cỗi: nhẹ nhàng, ko phô trương. Có rất nhiều hoạt động thú vị, ví dụ như:
  • Hôm nay 2 người có thể đi cùng nhau chỉ với 1 chiếc vé xe lửa cuối tuần bình thường vốn chỉ dành cho 1 người
  • Đừng quá ngạc nhiên khi vừa quẹo qua 1 góc đường hoặc bước ra từ 1 cửa hiệu, bạn bất chợt đối mặt với 1 nụ cười thật tươi và được mời nếm 1 tý "rượu tình yêu" (elixir of love)... hãy thử xem! Nó được phát miễn phí muh
  • bạn cũng có thể được phát những quả bóng bay để vẽ lên hoặc viết 1 message mà mình thích ... sau đó, tất cả những quả bóng này sẽ được thả lên trời




Photobucket Photobucket
  • Nếu thích bạn có thể đặt nụ hôn đầy socola của mình lên 1 tấm bảng giấy cùng với nhiều người khác

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket
  • Bạn cũng sẽ bắt gặp trên đường những cô cậu trẻ tuổi với tấm bảng trên tay "ôm miễn phí", "hôn miễn phí"... dị nhiên là bạn hoàn toàn có thể đến ôm, hoặc hôn người đó ... vui hỉ!


    Photobucket Photobucket

Vậy thui đó, tôi đi lang thang ngắm các cửa hàng socola, ngắm những món quà xinh xinh, những bó hoa hồng xếp hình trái tim (20e/ bó đó ... mắc kinh dị) và ghé vào tất cả những cửa hàng quần áo trên đường .... hì, đi chơi mệt chết được, lạnh, đói ... về thoi! (mà cũng vì đến giờ đóng cửa rồi, cũng đâu còn chỗ nào cho vô nữa hehehe)


Photobucket Photobucket

No comments:

Post a Comment