Thursday, January 22, 2009

Entry for January 22, 2009- NHẬU

Chiều nay học 1 ong thầy thú vị thiệt: thiếu chiều cao, thiếu tóc và thiếu tuổi nữa ... nhưng mà có vẻ là 1 nhà khoa học đó nhe (cai mặt hông cần rọi đèn cũng thấy sáng trưng), may câu hỏi đưa ra cho ổng, ổng deu tra loi rành mạch, theo cơ chế sinh học phân tử đàng hoàng: gene, đột biến,... kể những câu chuyện nghiên cứu, các sự tích, kỳ tích và ... tình cờ tích của các kết quả nghiên cứu lien quan den cái bài giảng nữa. Với lai bài ổng giảng cũng hơi bị hay: Prion- nghĩa là 1 phân tử protein nhưng có khả năng gây benh (benh bò điên).... Vui nhat la cac gi quan trong thì lai keu là: note lại đi, thi cho câu đó đó...hihihi, giong may thay cô VN mình quá. Ui, thích ông thầy này quá di. Biss biss bisss


Bi giờ đến giờ bán than nè:
----- bữa giờ ngày nào cũng ra khỏi nha khoang 8g sáng, trời tối thui, gió thổi ào ào, mưa lất phất nữa... lạnh thấy pà lun! đứng chờ bà bạn cho quá giang đi Liege ma nhảy tưng tưng cho ấm. Trời, từ Bruxelles xuống Liege hoc, sáng đi chiều về giống như ở Xì gòn mà ra Vũng Tàu học vậy, mà nhờ đường xá bên này khá tot nên di cung chi mat khoảng hơn 1 tiếng là tới ah. uoc gì nhà mình cung thế, buon buon chay ra Vung Tau tắm 1 phát rồi về ....hihihi
------ Hôm nay về, đuối như trái chuối ... mệt mỏi gì đâu... đi bộ về nhà thì trời cung mưa lất phất, ...chợt thèm 1 dĩa ốc nóng hổi vừa thôỉ vừa ăn. Uh, mà sao lại không thể nhỉ????? . Vô phòng, quăng cái balo, mở máy tính coi có ai đang đợi mình ko. Ko có offline, ko ai online chờ mình.... Ok, mình di mua ốc ăn. Xách dù, chạy ra siêu thị Carrefour -cach nhà 30p đi bộ, rinh về 1 hộp 2 kgs Moule - 1 loại giống như con chem chép nhà mình-
bữa giờ thấy mắc quá nên chưa nỡ mua, vì cứ nghĩ với số tiền đó, về VN ăn được cả thúng luôn (sao mình lai phải kẹo kéo thế nhỉ!!!!) .... Ở đây tụi tây hay nấu Moule với sữa tươi và cần tây, porro, ớt chuông xanh đỏ vàng...nhưng mình vẫn thích cái kiểu ăn dân dã như ở VN: hấp cho chín tái rồi chấm nước mắm chua ngọt... Hix, trên đường về, cứ tưởng tượng thôi là amylase đã tiết ra tùm lum rui . ...vừa đi vừa hát, vừa nói vừa cười .... dĩ nhiên là 1 mình rùi.... giờ mới hiểu hết câu "vui như điên". Về nhà: rửa, hấp, pha nuớc chấm này nọ chì khoảng 10p là minh có thể yên vị thưởng thức món ốc nóng hổi... chep chep chep, ngon quá trời quá đất lun.

Photobucket
... ăn duoc phan nua thì mới thấy thiếu thiếu ... 1 chut men cay ... khà khà, thằng Pol truoc khi ve có quẳng lai chai vang trắng cho mình. Vậy đó, mình cũng đã có 1 bữa nhậu ra trò.
Sướng gì đâu ah! Chà, nếu có hành tươi sẵn, mình sẽ làm món moule nướng mỡ hành coi sao, chắc cũng ngon lém.
Hix, xỉn nhưng cũng ráng viết lên blog để chia sẻ cái niềm vui ăn uống với mọi người. Thôi tui đi ngủ đây, mai lai phải thức sớm, mai là ngay cuối tuần rùi, ráng len. Weekend sẽ được tha hồ ngủ .... hé hé hé

No comments:

Post a Comment