Saturday, January 24, 2009

Tết xa nhà




Năm đầu tiên ăn tết xa nhà, cảm giác là cũng ko đến nỗi tệ như mình tưởng vì cái tuần diễn ra Tết linh đình ở nhà thì mình phải lo nuốt cho hết cái xấp cours dày gần cả block giấy A4 hix hix hix ... chẳng còn lòng dạ nào mà nghỉ đến việc người ta ăn chơi ở nhà ra sao.

Mà ko hiểu sao khi qua đây rồi thì cái tên "Việt Nam" lại luôn được mọi người nhắc đến bằng 1 danh từ dễ thương va thân thuộc hơn : NHÀ.

29 Tết, Đại Sứ Quán VN tại Bỉ có tổ chức tết cho những người Việt xa xứ, dĩ nhiên mình cũng có mặt chứ.Hỏi anh Phong cách đi rồi tìm trên internet (hi vọng trang web DSQ có chỉ cách đi, hix, ngoài dòng địa chỉ thì chẳng có hướng dẫn cách đi đến như những trang web khác... GHÉT tập 1), tìm trên bản đồ vậy, hóa ra cũng gần nơi mình ở. Sau khoảng nửa giờ thì mình cũng tìm ra, " nó" nè

Photobucket Photobucket

Chương trình kéo dài khoảng 2 tiếng:

  • khai mạc: vị đại sứ VN chúc Tết, sau đó thì có thêm Đại sứ của Lào và Campuchia phát biểu chúc Tết mọi người. Ấn tượng nhất là ngài đại sứ của nước láng giềng CPC nói tiếng Việt cứ như người Việt (về khoản này xứng đáng duoc tăng 1 bông hoa rùi), chúc tết bằng tiếng Việt đàng hoàng nhá: chúc mọi người 1 năm mới, sức sống mới thành công mới, cái gì cũng mới... nhưng ko được có vợ mới, chồng mới .... ha ha ha... ông này làm mình khá ấn tượng đây. Cho 1 pô hình nà

Photobucket
Người đứng ở góc hình khiêm tốn bên P là ngài Đại sứ của VN á!
Tiếp theo là màn ăn uống, 1 buội tiệc buffet ấm cúng, nhỏ nhắn trong 1 cái phòng cũng nhỏ nhắn nên bao nhiêu con người chen vào đó thì hơi bị chật. Nói chung cũng gồm: giò thủ, xôi nếp, gỏi đu đủ "chay", chả giò, cơm chiên "chay", bò hầm khoai tây+ cà rot, thịt heo rô-ti, sườn heo lăn bột chiên.
Photobucket

Bên ngoài là bàn nước uống (cam ép, vin đỏ và trắng) và bàn tráng miệng: quýt và ...bánh phồng tôm!!! (hay là cái nì để ăn gỏi nhỉ ???). Mình cũng phải hành xử lịch sự chứ: lấy cái dĩa, xếp vào hàng, hí ha hí hửng tưởng tượng đến lúc di chuyển đến cái khay chả giò, giò thủ để nếm thử. .. 5p, quái mình vẫn ko thể tiến tới nơi mình cần đến mặ dù nó có xa đâu...hóa ra ở xứ Tây này người ta vẫn ko Tây tý nào, cứ chen vào giữa chừng mà ko xếp hàng làm dãy người đứng chờ lâu quá, cứ thế đứng xơi cái món tại chỗ mình đứng, làm kẹt lại cứ kẹt... GHÉT tập 2! lấy cho nhanh rồi ra ngoài xơi.
  • Phòng bên cạnh, tiếng mục văn nghệ tự phục vụ: KARAOKE, trời...ăn uống trò chuyện cùng 1 vài người làm quen được trong tiếng ca "rộn rã" của ai đó

Có lẽ mình ko quen đến những nơi đông người và trò chuyện với những người chưa quen nên cảm thấy "lẻ loi" sao sao đó. Loay hoay 1 hồi, ko biết phải làm gì, buồn tình, chào mọi người rồi đi về.

Dù sao cũng cảm kích cái tấm lòng của DSQ đã chăm lo cho cái Tết những người xa xứ. Tuy nhiên đối với mình vẫn còn 1 chút chưa trọn vẹn, thiếu cái hồn Tết Việt:

  • DSQ rất quán triệt tinh thần "tiết kiệm là quốc sách" nên ngôi nhà đại diện cho 1 quốc gia mà ngày lễ truyền thống lớn nhất nước lại không thể có được cành mai, cành đào tươi mà phải chưng hoa giả. hix hix
  • Trong cái buffet ấm cúng đó thiếu hương vị bánh tét, bánh chưng: 2 món đặc trưng cho Tết Việt

GHÉT toàn tập ...thôi, về nhà online với mọi người và học bài vậy.

No comments:

Post a Comment